สิงห์ เครื่องรางแห่งอำนาจ

สิงห์ หรือราชสีห์ เป็นสัตว์แห่งอำนาจ หากเป็นสัตว์ที่มีอยู่ในโลก หรือที่เรียกว่าสิงห์โต ก็เป็นนักล่าอันดับ 1 เป็นที่เกรงกลัวต่อเหล่าสัตว์ทั้งปวง หากเป็นสิงห์ในตำนาน ในวรรณคดี เป็นเจ้าแห่งมหาอำนาจ และความสูงส่ง มีสง่าราศี สัญลักษณ์รูปของ “สิงห์” หรือ “ราชสีห์” จึงถูกนำมาใช้เป็นตราของหน่วยงานราชการเกี่ยวกับการปกครอง  ตั้งแต่สมัยกรุงศรีอยุธยา เป็นสัญลักษณ์ของตำแหน่งสมุหนายกเป็นอำนาจสูงสุดทางการปกครอง จนถึงยุครัตนโกสิน ในรัชสมัยพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ ๕  พระองค์ทรงพระราชทานรูปสิงห์ให้เป็นตราประจำกระทรวงมหาดไทย ใช้กันมาถึงปัจจุบัน แม้กระทั่งหน่วยงานหลักเกี่ยวกับการปกครองอื่นก็ให้เป็นรูปสิงห์ เสมอ อาทิเช่นตราประจำสำนักนายกรัฐมนตรีก็เป็นรูปสิงห์คู่เป็นต้น

ตรากระทรวงมหาดไทย

 

ตราประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

 

สัญลักษณ์รูปสิงห์แม้แต่ในประสาทโบราณ หรือตามวัดวาอารามต่างๆ ก็มักจะสร้างรูปสิงห์ไว้เพื่อเป็นเคล็ดเสมอ

 

สิงห์ จึงเป็นรูปสัญลักษณ์ทางมหาอำนาจ และการปกครอง เกจิอาจารย์เล็งเห็งคุณวิเศษของสิงห์จึงได้นำมาสร้างเป็นเครื่องรางของขลังตั้งแต่ในอดีตจนถึงปัจจุบัน ตัวอย่างเครื่องรางของขลังประเภทสิงห์ที่เกจิอาจารย์ได้สร้างไว้ได้แก่

-สิงห์งาแกะ หลวงพ่อเดิม วัดหนองโพธิ์ จ.นครสวรรค์

-สิงห์หลวงพ่อจง วัดหน้าต่างนอก จ.พระนครศรีอยุธยา

-สิงห์หลวงพ่อกวย วัดโฆสิตาราม จ.ชัยนาท

-สิงห์งาแกะ หลวงพ่อหอม วัดชานหมาก จ.ระยอง

-สิงห์หลวงพ่อมี วัดมารวิชัย จ.พระนครศรีอยุธยา

-สิงห์เมตตาบารมี หลวงพ่อพูล วัดไผ่ล้อม จ.นครปฐม

และเกจิอาจารย์อีกหลายท่านก็ได้สร้างเครื่องรางประเภทสิงห์เอาไว้ได้เข้มขลังยิ่งนัก

 

เครื่องรางของขลังประเภทสิงห์ นิยมสร้างออกมาในหลายรูปแบบด้วยกันไม่ว่าจะเป็นการนำเอางาช้างมาแกะเป็นรูปสิงห์ ตลอดจนทำเป็นรูปหล่อโลหะ และภายหลังก็นิยมทำเป็นเหรียญก็มี

 

อิทธิคุณอำนาจของเครื่องรางของขลังประเภทสิงห์เป็นที่ประจักษ์เลื่องลือ ทางด้านมหาอำนาจ เสริมบารมี เสริมตำแหน่งหน้าที่การงาน โดยเฉพาะอย่างยิ่งทางด้านการปกครองคน อีกทั้งดีทางด้านเมตตามหานิยม และขจัดปัดเป่าสิ่งไม่ดีอีกด้วย เครื่องรางของขลังประเภทสิงห์จึงเป็นที่ได้รับความนิยมจากบรรดานักสะสมเครื่องรางอย่างไม่เสื่อมคลาย แม้แต่ผู้ที่ทำงานเกี่ยวกับการปกครองคน หรือผู้ที่ต้องการเสริมบารมีอำนาจก็มักจะหาเครื่องรางประเภทสิงห์นี้ไว้บูชาเสมอ

 

เครื่องรางประเภทสิงห์ที่ปลุกเสกโดยเกจิอาจารย์ที่แนะนำให้บูชาในเว็บไซต์ของเรา

สิงห์จันทร์เพ็ญ หลวงปู่เจือ วัดกลางบางแก้ว จ.นครปฐม ราคาบูชาองค์ละ 400.-

ใส่ความเห็น

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.